Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Sen đá là một loại cây kiểng đẹp và rất được ưa chuộng hiện nay. Sen đá có cả hàng trăm loại. Mỗi loài có một đặc điểm khác nhau cho nên cách trồng và chăm sóc chúng cũng khác nhau. Vì vậy hôm nay hãy cùng quatangynghia tìm hiểu về những loài sen đá ưa nước nhé!

Những loài sen đá ưa nước

Sen đá thơm (Nhất mạt hương)

Sen đá lá Thơm hay còn tên gọi là cây Nhất Mạt Hương  là loại cây có một mùi hương dễ chịu, một mùi hương bạc hà thoang thoảng. Chỉ cần lại gần cây sen này và hít một hơi bạn sẽ thấy dễ chịu và có thể lấy lại hưng phấn làm việc, ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi. Loại cây sen đá Lá Thơm này rất thích hợp để bàn học và bàn làm việc…

Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Cây Nhất Mạt Hương cũng khá thích nước hơn so với các loại sen đá khác, bạn có thể tưới 2 lần/tuần ngoại thất có thể 3 lần. Mỗi lần tưới vừa đủ ẩm đất là được không nên tưới quá nhiều nước.

Sen đá tứ phương

Sen đá tứ phương là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp, lá cân nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa. Đối với những cây trưởng thành cây thường mọc 3 – 5 cây con bên cạnh. Cây sen đá tứ phương mang ý nghĩa dù có đi khắp bốn phương trời thì bạn vẫn sẽ được may mắn.

Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Không như các loại sen đá khác loại sen đá này bạn có thể tưới trực tiếp lên cây, cách tốt nhất là để chậu vào trong một khay nước có mực nước bằng 1/3 chiều cao của chậu, để trong khay 30s rồi bạn nhấc chậu ra

Sen đá phật bà

Sen Đá Phật Bà là một trong những loại sen đá có nhiều lá mọng nước mọc xoay tròn đều quanh trục thân rất đẹp như một đóa hoa sen. Lá sen phật bà thuôn nhọn đầu, đỉnh đầu màu đỏ tía, mép lá có lông tơ. Có lẽ chính vì sen đá có nhiều lá như phật bà quan âm nghìn mắt, nghìn tay nên loại sen đá này đã có tên gọi là sen phật bà.

Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Tùy thuộc vào thời tiết có thể tưới cây 2-4 lần/ngày nếu thời tiết khô. Những ngày mưa hoặc thời tiết mát mẻ chỉ cần tưới 1-2 lần /tuần. Lượng nước tưới nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào loại đất trồng. Đất thịt như đất phù sa, đất mùn thì khả năng giữ nước tốt, thoát nước kém nên chỉ cần tưới nước 3-4 ngày một lần. Ngoài ra bạn cũng có thể tưới nước vo gạo cho cây có thể 1, 2 tuần tưới 1 lần để cây có lá căng mọng.

Sen đá sedum hoa hồng

Sedum là tên gọi của những loại cây có hình dáng bé xíu cực đáng yêu, sedum hoa hồng là cây thuộc dòng sen đá có hình dánh như những bông hoa hồng nhỏ xíu chỉ vài mini mét một bông, ai thích sự đáng yêu và bé nhỏ có lẽ sẽ phải thét lên khi gặp loài cây sedum hoa hồng này, cây biểu tượng của một tình yêu và tình bạn vĩnh cửu.

Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Đây là loại sen đá ưa nắng vừa phải, đất hơi ẩm 1 tý cũng không sao. Nhìn chung là cần nhiều nước hơn các loại sen đá khác.

Sen đá hoa cúc

Chắc hoa cúc không còn xa lạ với các bạn, một loài hoa mang ý nghĩa của sự cao thượng. Loại sen đá có các lá như các cánh hoa cúc và nó sắp xếp xen kẽ với nhau tạo thành một cây, không khác gì một đóa bông hoa cúc. Người ta đặt tên cho nó là sen đá hoa cúc. Cây mang ý nghĩa cho một tình yêu, tình bạn bền vững theo thời gian

Những Loài Sen Đá Ưa Nước

Cây thuộc dạng không đòi hỏi cao, tưới tắm kiểu gì cũng được nhưng không được đọng nước ở ngọn.

Và phía trên, các bạn đã cùng quatangynghia tìm hiểu về những loài sen đá ưa nướcRất hi vọng bài viết sẽ mang đến cho các bạn đọc những thông tin bổi ích về loài sen đá này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Những Lời Chúc Hay Nhất Cho Ông Bà Cha Mẹ Dịp Tết 2020 Previous post Những Lời Chúc Hay Nhất Cho Ông Bà Cha Mẹ Dịp Tết 2020
gợi ý quà tặng khai trương quán cafe Next post Top 6 quà tặng khai trương quán cafe ý nghĩa nhất