Sen đá và những điều bạn chưa biết?

[Thông tin] Sen đá và những điều bạn chưa biết?

Tại Việt Nam, sen đá hiện nay được xem là một trong những cây trồng được ưa chuộng và nuôi cấy phổ biến nhất. Với khả năng sinh trưởng cao cũng như dễ dàng chăm sóc, sen đá đã có hơn tới 400 giống loài khác nhau, phục vụ nhu cầu đa dạng. Cùng tìm hiểu tất tần tật về loài thực vật dế thương này qua bài chia sẻ sen đá và những điều bạn chưa biết của quatangynghia.info ngay sau đây nhé!

Đặc điểm nhận biết cây sen đá

Đặc điểm nhận biết cây sen đáChậu sen đá mọng nước dễ thương có thể trưng ở bàn làm việc

Sen đá có vẻ ngoài rất đặc trưng và mang nét độc đáo riêng. Đây là giống cây thuộc họ mọng nước, do đó mà sen đá không có thân cây như các loài khác, chỉ có rễ và phần lá.

Các lá của sen đá thường đan xen và xếp vào nhau tạo thành hình bông hoa. Đặc biệt là cây sen đá có kích thước khá nhỏ, vừa vặn thích hợp để ở nơi làm việc.

Sen đá có nhiều màu sắc khác nhau, đa dạng từ xanh lá đặc trưng đến màu vàng xen chút đỏ. Tùy theo loại sen mà sẽ có những điểm độc đáo khác nhau.

Các loại sen đá được ưa chuộng nhất hiện nay

Sen đá nâu – sắc hoa kì bí

Một trong những loại sen đá được yêu thích nhất chính là sen đá nâu. Tuy không sở hữu màu sắc rực rỡ hay bắt mắt, sen đá nâu vẫn thu hút rất nhiều người mua. Sở hữu màu nâu kì bí, sen đá giống như những chiếc bánh nhỏ làm từ socola. Có rất nhiều còn đặt tên cho sen đá nâu chính là sen đá socola.

Nhỏ nhắn và xinh xắn, sen đá nâu còn mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho tình bạn bền chặt và gắn kết. Sen đá sẽ là món quà thích hợp trong việc biểu lộ tình cảm bạn bè.

Sen đá phật bà

Sen đá phật bàSen đá Phật bà mang phong thái tinh khiết

Có rất nhiều giống cây hiện nay có vẻ ngoài mô phỏng hoặc rát giống với những ý nghĩa tôn giáo đặc trưng. Điển hình nhất chính là sen đá phật bà. Được xếp từ nhiều chiếc lá nhỏ với nhau tạo thành những búp hoa nhỏ nhắn, phần thân của sen đá giống như những nụ hoa đang hé nở. Đồng thời thân lá có sắc xanh lá đặc trưng nhưng phần ngọn lại được tô điểm màu đỏ nâu độc đáo.

Trong phong thủy, sen đá phật bà được tượng trưng cho sự đầy đủ và no ấm. Do đó mà sen đá phật bà được xem là biểu tượng của sự may mắn và sung túc.

Sen đá xanh

Đây là loại sen đá được xem là phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam. Là loài hoa đặc trưng và mang nhiều nét cơ bản, các lá hoa xếp thành hình như bông sen. Những cánh hoa ở loại sen đá xanh này cũng rất mọng nước và cho cánh là dày dặn.

Các lá sen đá xanh to bản ở gốc và thu nhỏ dần đến ngọn. Tạo ra nét đặc trưng và mang tính thẩm mỹ rất cao. Sen đá xanh trong phong thủy thường mang ý nghĩa tài vượng và tài lộc. Người ta tin rằng nếu như trưng sen đá xanh tại nơi làm việc sẽ mang lại may mắn và công việc thuận lợi.

Sen đá xanh có kích thước nhỏ và trung bình, cây lớn nhất cũng chỉ đạt từ 13 – 15cm. Ngoài ra để tạo thêm điểm nhấn, sen đá xanh cũng thường được trồng trong các chậu sứ nhỏ nhắn và tinh xảo.

Sen đá ngọc bích

Sen đá ngọc bíchSen đá ngọc bích mang đến sự may mắn cho người sở hữu

Sen đá ngọc bích là một trong số ít các loại sen đá có thân cây. Thân cây nhỏ nhắn và khẳng khiu, người ta thường ví von sen đá ngọc bích giống như cây kim tiền thu nhỏ. Sở hữu vẻ ngoài độc đáo, các lá sen xếp đối xứng nhau và mọc ở ngọn thân cây. Điều này giống như những búp hoa đang nở rộ.

Sen đá ngọc bích thường mọc nhiều nhánh cây và mỗi nhánh cho rất nhiều lá. Ý nghĩa của sen đá ngọc bích thường bắt nguồn từ việc lá cây có màu sắc rực rỡ. đây là sự hòa quyện hài hòa giữa gam màu nóng và lạnh. Trên nền sắc xanh của lá được tô điểm viền lá màu đỏ. Màu vàng được tô điểm trên đầu ngọn lá và lan dần vào trong.

Ngọc bích cũng chính là loại đá quý hiếm, vì thế mà người ta đặt tên cho cây là sen đá ngọc bích. Giống như những viên ngọc quý và rực rỡ, sen đá ngọc bích tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Đồng thời cũng thể hiện sự giàu có và suôn sẻ trong tài chính.

Sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng là loại sen có hình dáng khá độc đáo và khác lạ. So với các loại sen đá đã kể trên thì sen đá móng rồng có bề ngoài khá gai góc và mạnh mẽ. Được vì như những chiếc móng dày và sắc bén như móng rồng, nhưng loài sen này được xem là mọng nước nhất.

Chính vì là loài sen mọng nước nhất mà sen đá móng rồng rất dễ trồng và cấy giống. Sau khi đạt tới độ trưởng thành, người trồng chỉ cần bẻ một lá cây và trồng ở môi trường đất xốp thì cây có thể nhanh chóng sinh trưởng.

Thân lá sen móng rồng được tô điểm những đường kẻ nhỏ sọc màu trắng bắt mắt và tươi sáng. Một đặc điểm khác nổi bật của sen đá móng rồng chỉnh là việc lá cây không mọc xòe rộng như các loài sen khác, mà mọc thẳng đứng và phát triển cao lên phái trên.

Sen đá móng rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ và quyết đoán. Với những người có cá tính thẳng thắn thì sen đá móng rồng rất thích hợp để làm quà tặng.

Sen đá chuỗi ngọc

Sen đá chuỗi ngọcChậu sen đá chuỗi ngọc dạng treo xanh mướt và vô cùng căng mọng

Sen đá chuỗi ngọc giống như tên gọi của mình, có hình dáng như chuỗi đá quý hiểm hoặc chuỗi ngọc cao sang. Sen đá chuỗi ngọc là sự kết hợp giữa các lá cây có hình bầu dục nhỏ, mọc chồng lên nhau và tạo thành hình như những viên ngọc.. Loài sen đá này có kích thước khá nhỏ , cây trưởng thành cũng chỉ đạt từ 5 – 6cm.

Đặc biệt là sen đá chuỗi ngọc có thể trổ hoa và cho hoa rất đẹp. Bông hoa của sen đá chuỗi ngọc có màu hồng nhạt, khá xinh xắn và đáng yêu.

Sen đá chuỗi ngọc tượng trưng cho sự son sẻ cũng như là đủ đầy. Đồng thời với sắc xanh lá trong, sen đá chuỗi ngọc cũng biểu trưng cho sự thuần khiết và tươi sáng. Thêm vào đó, lá của sen đá chuỗi ngọc dễ rụng, nhưng khi rụng xuống đất lại có thể mọc rễ và trưởng thành một cây mới. Vì thế sen đá chuỗi ngọc cũng được xem là biểu tượng của gia đình hạnh phúc và tròn đầy.

Trên đây là những loài sen đá được yêu thích nhất tại Việt Nam cũng như là ý nghĩa của mỗi loại sen đá. Hy vọng qua bài viết sen đá và những điều bạn chưa biết, bạn đọc có thể hiểu hơn về sen đá và có thể tìm được loại cây phù hợp với tính cách của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khám Phá Ý Nghĩa Hoa Tử Đinh Hương Previous post Khám Phá Ý Nghĩa Hoa Tử Đinh Hương
Các Loài Hoa Tặng Lễ Tốt Nghiệp Đẹp Nhất Next post Khám Phá Các Loại Hoa Tặng Lễ Tốt Nghiệp Đẹp Nhất