Top 5 loại hoa hồng leo ngoại đẹp dễ trồng

Top 5 loại hoa hồng leo ngoại đẹp dễ trồng

Không chỉ những bụi hoa hồng mới có thể mang lại vẻ đẹp kiêu sa và ấn tượng cho khu vườn, mà ngay cả những loại hoa hồng leo cũng có thể làm nổi bật và sang trọng không kém. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn giống hoa hồng leo nào vừa đẹp vừa dễ trồng cho khu vườn của mình. Tham khảo ngay top 5 loại hoa hồng leo ngoại đẹp dễ trồng trong bài viết dưới đây.

5 loại hoa hồng leo ngoại đẹp dễ trồng

Hoa hồng Huntington

Hoa hồng Huntington

Trong các loại hoa hồng leo ngoại đẹp dễ trồng nhất tại Việt Nam thì hoa hồng Huntington là được ưu ái và trồng phổ biến.

Hoa có thể thích nghi rất tốt với điều kiện nhiệt đới như ở nước ta, đặc biệt là hoa rất dễ phát triển cho nhiều hoa và giữ được độ tươi. Thuộc dạng hoa hồng leo, hoa hồng Huntington thích hợp trồng ở ở ngoài cổng hoặc ban công.

Hoa hồng leo Huntington cho sắc hoa hồng phấn nhẹ, sắc màu dịu dàng nhưng lại tinh tế và sang trọng. Khi được chăm sóc tốt và nuôi dưỡng ở môi trường đất giàu dinh dưỡng, hoa hồng Huntington cho hoa to, nở rộ nhưng lại giữ được rất lâu.

Gốc của hoa rất chắc và khỏe, do đó mà hoa phát triển tốt mà không cần phải quá tỉ mỉ chăm sóc. Các nhánh của hoa cũng mềm mại, dễ tạo hình và phù hợp với mọi không gian nhả.

Hoa hồng leo Huntington mọc hoa theo từng chùm và một nhánh có thể cho từ 6 – 10 hoa và mỗi năm có thể ra hoa từ 3 – 4 lần.

Hoa hồng Golden Celebration

Hoa hồng Golden Celebration

Là giống hoa hồng leo ngoại có nguồn gốc từ Anh, hoa hồng leo Golden Celebration rất được yêu thích và nuôi trồng ở nước ta. Hoa có khả năng kháng sinh cực kỳ tốt, không bị ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hoa hồng leo Golden Celebration có màu vàng pha chút cam ấn tượng, tạo cảm giác kiều diễm và sang trọng. Đặc biệt hơn hoa hồng còn có mùi hương có chút rượu khiến người ta say đắm và mê mẩn.

Loài hoa hồng leo ngoại đẹp mãn nhãn này nở theo mùa, hoa thường nở vào mùa nắng nhiều hơn là mùa hanh khô. Các cành hoa cũng khá mềm mại, dễ bẻ công và uốn lượng tùy theo sở thích của nghệ nhân.

Hoa hồng leo Red Eden

Hoa hồng leo Red Eden

Trong bộ sưu tập hoa hồng leo ngoại đẹp chắc chắn không thể thiếu loài hoa đặc biệt và kiêu sa này. Giống hoa hồng Red Eden có màu đỏ rực rỡ, những sắc hoa này được xem là thể hiện sự quyền quý và vương giả của người trồng.

Hoa hồng leo Red Eden được nhân giống từ những năm 2000 và hiện nay đang là một trong những bụi hoa leo được yêu thích nhất thế giới.

Hoa có tốc độ sinh trưởng rất nhanh và tốt, khi đạt độ trưởng thành hoa hồng leo Red Eden có thể đạt tới 3 mét vì thế mà hao thường sử dụng để trang trí tường rào haowjc cổng sắt lớn.

Dưới ánh nắng của mùa hè rực rỡ, hoa thường có màu đỏ tươi, cánh hoa xòe rộng óng ánh giúp tăng thêm khung ảnh thơ mộng. Hoa cũng cho độ lá khá dày và xum xuê, tạo bóng râm mát cho cả gia đình. Hoa rất sai hoa và có thể cho hoa quanh năm, vì điểm này mà hoa khá được ưa chuộng trong việc trang trí.

Hoa hồng Winchester Cathedral

Hoa hồng Winchester Cathedral

Với những người yêu thích gam màu dịu nhẹ, sang trọng và thuần khiết của sắc trắng thì hoa hồng leo Winchester Cathedral là lựa chọn thích hợp.

Nằm trong bộ sưu tập những loài hoa hồng đẹp nhất thế giới, hoa hồng leo ngoại đẹp Winchester Cathedral được nuôi cấy vào năm 1988 bởi chuyên gia người Anh.

Màu sắc thuần khiết và gam trắng tinh khôi trong vắt chính là điểm khiến nhiều người say mê và yêu thích bông hoa này. Hoa thường có kích thương trung bình nhưng lại cho độ xòe rộng, tạo thành chùm nên mang tính thẩm mỹ và trang trí rất cao.

Các cánh hoa xếp theo form hoa chuẩn, làm tăng độ dày dặn cho bông hoa vì thế mà mỗi bông có thể lên đến 100 cánh. Vì yêu thích sự ngọt ngào của bông hoa, mùi hương của hoa được tạo ra dựa theo mùi trái cây mang đến sự thư thái và giảm stress khá hiệu quả.

Một điểm hết sức đặc biệt ở hoa hồng leo Winchester Cathedral là thân hoa không mang gai nhọn, an toàn cho người trồng. Cành hoa cũng khá dễ uốn và bẻ cong để tạo hình ở các khung cửa trong nhà.

Hoa hồng leo Winchester Cathedral khá dễ trồng và sinh trưởng khỏe, hoa không mất nhiều thời gian chăm sóc cũng như tưới bón.

Hoa hồng Crown Princess Margareta

Hoa hồng Crown Princess Margareta

Giống như cái tên kiêu sa và đầy quyền quý, hoa hồng Crown Princess Margareta tựa như những nàng công chúa e ấp và đầy diễm lệ. Hoa được đặt tên theo một vị công chúa tên là Margareta, như một món quà ấn tượng và sâu sắc dành cho vị quý tộc này.

Hoa hồng có màu cam đào nhẹ nhàng khiến người ta yêu thích ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.

Một bông hoa hồng Crown Princess Margareta có thể nở bung và có kích thước lớn, như những quả cam chín mọng trong khu vườn tuyệt sắc ấy.

Hoa hồng thích hợp trồng ở những vùng khí hậu ấm nóng, đặc biệt alf tại Việt Nam. Một cành hoa hồng Crown Princess Margareta có thể cho từ 6 – 7 bông và rất sai hoa. Khi đạt tới độ trưởng thành, hoa có thể cao từ 2 – 3 mét, vì thế mà hoa thường được trồng leo trong các cung điện tại nước Anh.

Hoa có khả năng sinh trưởng khỏe và tốc độ lớn rất nhanh, vì thế khi trồng hoa người chơi cần lưu ý nên trồng ở những vùng đất rộng, lớn. Khi ấy hoa sẽ dễ phát triển hết khả năng và sẽ cho nhiều hoa to và đẹp hơn.

Thân hoa có gai nhưng ít không ảnh hưởng đến việc tỉa cành hoặc ngắt là già úa. Hoa hồng leo Crown Princess Margareta có khả năng kháng sinh cao, không bị sâu bệnh tất công mà lại tiết kiệm thời gian chăm sóc. Đối với các nhà làm vườn, trồng hoa hồng leo Crown Princess Margareta giúp khu vườn thêm lộng lẫy và ấn tượng hơn rất nhiều.

Bài viết trên đây tổng hợp những loại hoa hồng leo ngoại đẹp dễ trồng phù hợp với khí hậu Việt Nam. Tuy nhiên bạn đọc cần lưu ý, cho dù loài hoa có khả năng sinh trưởng tốt đến đâu, bạn đọc cũng cần phải chăm sóc và để ý đến sự phát triển của hoa. Hãy chọn lựa những loại hoa hồng leo phù hợp với không gian và cá tính của bạn nhất nhé.

>> Xem thêm: Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khám Phá Các Loại Sen Đá Sedum Đẹp Previous post Khám Phá Các Loại Sen Đá Sedum Đẹp