Ý Nghĩa Hoa Dừa Cạn

Ý Nghĩa Hoa Dừa Cạn

Hoa dừa cạn – một loài hoa rất quen thuộc với tất cả mọi người. Ở Việt Nam, hoa hay được sử dụng trồng trên chậu treo để trang trí trên ban công nhà vì vẻ đẹp rất dễ thương cũng như đặc tính dễ trồng của nó. Thế nhưng, rất ít ai lại biết được những điều mà bông hoa này muốn nói, truyền tải. Ngày hôm nay, quatangynghia sẽ cùng các bạn khám phá ý nghĩa hoa dừa cạn nhé!

Giới thiệu chung về hoa dừa cạn

Có lẽ nhiều bạn chưa biết, hoa dừa cạn là loài cây thân thảo nhỏ, có chiều cao từ 40-80cm, được phân thành nhiều cành nhánh khác nhau. Và loài cây này có tên gọi tiếng anh là Periwinkle, tên khoa học là: Catharanthus roseus thuộc họ trúc đào Apocynaceae – Đây là một loài cây phổ biến trên hầu hết tất cả các nước thế giới bởi nó có khả năng thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau.

Ý Nghĩa Hoa Dừa Cạn

Dừa cạn có nét đẹp rất thân thiện và dễ thương

Hoa dừa cạn 5 cánh mềm mại với nhiều màu sắc hoa từ tím, trắng, đỏ sậm, hồng nhạt, hồng có sọc trắng có đốm đỏ cho đến hồng có chấm trắng, ,.. . Quả là một cặp quả đại, dài 2 – 4 cm, rộng 2 – 3 mm chứa 12 – 20 hạt nhỏ màu nâu nhạt, hình trứng. Hoa dừa cạn đứng có hoa quanh năm và khỏe hơn dừa cạn rủ. Dừa cạn rủ thường chỉ có hoa vào mùa hè, thu và không chịu được cái lạnh của mùa đông.

Ý nghĩa hoa dừa cạn

Chúng ta đều biết rằng mỗi một loài cây đều mang một ý nghĩa khác nhau. Và cây dừa cạn cũng vậy.

Lá và hoa cùng đua nhau vươn lên khiến cho hình ảnh khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống. Điều đặc biệt ở loài hoa này là, mỗi khi ở đầu cành non một phiến lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó, ngay giữa nách lá, hai đóa hoa sẽ xuất hiện.

Ý Nghĩa Hoa Dừa Cạn

Dừa cạn mang lại giá trị tinh thần rất lớn cho những người sở hữu chúng

Những chậu cảnh hay giỏ hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn. Trong dịp mừng thọ, mừng sinh nhật hay dịp lễ tết, hoa dừa cạn là món quà đầy ý nghĩa. Nếu bạn đang trong giai đoạn thi cử, loài hoa này sẽ mang lại cho bạn sự thành đạt trên con đường học vấn.

Ứng dụng của hoa dừa cạn

Nếu quan sát kĩ các bạn sẽ thấy được rằng những bông hoa dừa cạn đứng có thân thẳng, khỏe mạnh, ít sâu bệnh nên nó rất phù hợp để được lựa chọn trồng trong bồn cảnh quan, thảm hoa, viền hoa trong công viên, trong sân vườn hoặc cũng có thể là loài hoa trang trí ban công rất đẹp và tao nhã.

Ý Nghĩa Hoa Dừa Cạn

Dừa cạn rất bền bỉ với môi trường và chịu được sự ‘khó khăn’ từ thời tiết

Chưa dừng lại ở đó chính sự khỏe mạnh, khả năng chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt đã khiến cho hoa dừa cạn chính là một trong những lựa chọn tối ưu cho bồn hoa khi trồng tại những nơi công cộng.

Đó là giống cây dừa cạn đứng. Còn đối với cây hoa dừa cạn rũ thì nó có hình dáng buông rủ mềm mại. Cũng chính sự mềm mại ấy mà giống cây này thường được dùng để trang trí trước hiên nhà, tại cửa sổ, tại bạn công…. Nhưng ngoài tác dụng trang trí ra thì hoa dừa cạn còn được biết đến là một bài thuốc đông y chữa nhiều căn bệnh khác nhau.

Và phía trên chính là toàn bộ những ý nghĩa hoa dừa cạn mà quatangynghia cung cấp cho bạn đọc ngày hôm nay. Rất mong các đọc giả sẽ có thêm được những kiến thức về hoa dừa cạn cũng như chọn hoa để tặng cho những người thân yêu của mình hay để trang trí cho tổ ấm của mình n hé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tặng Mẹ Hoa Hồng Màu Gì? Previous post Tặng Mẹ Hoa Hồng Màu Gì?
Nên Tặng Quà Sinh Nhật Gì Cho Bạn Trai? Next post Nên Tặng Quà Sinh Nhật Gì Cho Bạn Trai?