Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Ngày của Mẹ hiện đang gần kề, và hẳn là ai ai cũng sẽ đang có ý định tìm kiếm món quà dành cho mẹ của mình. Hoa là một trong những món quà kinh điển nhưng chưa bao giờ đánh mất giá trị của nó. Thế nên, ngày hôm nay quatangynghia sẽ gợi ý cho bạn đọc những loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử như một món quà để tặng những người mẹ nhé!

Hoa tượng trưng cho tình mẫu tử

Hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu Đơn thể hiện sự bao dung của lòng Mẹ – Là hoa mang ý nghĩa tình mẫu tử. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Hoa cẩm chướng trịnh trọng

Ngoài ra, đây còn là loài hoa mệnh danh cho sự vương giả, sự giàu sang phú quý. Vì vậy, hoa Mẫu Đơn đã trở thành hoa mang ý nghĩa tình mẫu tử và trở thành món quà tinh thần dành tặng cho mẹ trong các dịp đặc biệt như ngày 8-3, ngày sinh nhật hay các dịp đặc biệt khác trong năm.

Hoa cẩm chướng

Đây là loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử rất được ưa chuộng và được xem như loại hoa truyền thống trong Ngày Của Mẹ. Vào thời điểm Ngày của Mẹ được khởi xướng bởi một người phụ nữ tên Anna Jarvis, bà đã gửi 500 đóa hoa cẩm chướng trắng dành tặng cho những người mẹ đến dự lễ nhà thờ ở địa phương. Từ đó, cẩm chướng đã trở thành loài hoa nói về tình mẫu tử , nó là hoa tượng trưng cho tình mẫu tử, cho những phẩm chất của người mẹ: sự thuần khiết, thủy chung, tình yêu và vẻ đẹp.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Cẩm chướng thiêng liêng tấm lòng người mẹ

Hãy mượn những cánh Cẩm Chướng xinh đẹp – Loài hoa mang ý nghĩa tình mẫu tử để tỏ lòng biết ơn, cũng như gửi lời chân thành nhất đến người đã hy sinh cả sắc đẹp và tuổi thanh xuân để nuôi dạy ta khôn lớn.

Hoa ly

Hoa Ly là một loại hoa nhận được khá nhiều sự ưu ái của mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ đã làm mẹ. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và rất đỗi đài cát mà hoa ly mang lại đã khiến loài hoa này trở thành hoa dành cho mẹ – hoa tượng trưng cho tình mẫu tử. Chỉ cần một bình hoa ly, không gian trong phòng đã trở nên bừng sáng, và thêm cả hương thơm nồng nàn mà hoa Ly mang lại, hẳn mẹ sẽ cảm thấy thư thái biết bao.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Hoa ly bình yên, thư thả

Đây là một loài hoa vừa phổ biến vừa dễ phối màu với các loài hoa khác vì nó có nhiều sắc màu để lựa chọn. Hoa Ly tùy theo từng màu sắc mà có những ý nghĩa riêng biệt, nhưng tựu chung, cũng là lời chúc hạnh phúc. Chính vì vậy, tặng mẹ một bó hoa Ly là cầu mong mẹ sẽ luôn vui vẻ và bình yên bên cạnh con cháu.

Hoa hướng dương

Hướng dương là một loài hoa đẹp, cộng thêm đặc tính luôn hướng về mặt trời nhưng luôn đang hướng về những điều tươi sáng, tốt đẹp. Mang màu vàng của sự sung túc, hướng dương còn thể hiện những ý nguyện thành công, viên mãn trong cuộc sống.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Hoa hướng dương đầy biết ơn

Một bó hoa Hướng Dương tươi sáng và vui vẻ. Nó cũng gửi một thông điệp của sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Tặng mẹ một bó Hướng Dương, cũng có ý nghĩa là lời cảm ơn đối với những hi sinh thầm lặng mà mẹ đã dành cho mình, hay như lời ngụ ý của hoa nói về tình mẫu tử : “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.

Hoa cúc

Hoa Cúc là hoa thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, bắt nguồn từ một câu chuyện xúc động về cô bé đi tìm thuốc chữa bệnh cho Mẹ, và gặp được Đức Phật. Cô bé được Đức Phật tặng cho hoa Cúc, mỗi cánh hoa là một ngày Mẹ sống trên trần gian. Khi cô bé thấy hoa Cúc chỉ có 5 cánh, sợ rằng chỉ còn bên Mẹ bấy nhiêu ngày, nên đã nhanh tay xé nhỏ cánh hoa Cúc để em được gần Mẹ nhiều hơn. Từ đó về sau, khi nhắc đến hoa Cúc- Hoa nói về tình mẫu tử, người ta nghĩ ngay đến câu chuyện về lòng hiếu thảo của người con.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Mẫu Tử

Hoa cúc của sự hiếu thuận

Nên vào các dịp mừng sinh nhật, mừng thọ, hoa thường được lựa chọn để thay cho lời chúc mạnh khỏe, trường thọ và hạnh phúc. Và tặng Mẹ cũng vậy, hoa Cúc – Hoa nói về tình mẫu tử, nói thay được biết bao nhiêu lời ấp ủ, của những đứa con ngại thể hiện tình cảm.

Và phía trên, quatangynghia đã mách cho bạn top 5 những loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử. Hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm cũng như gợi ý về món quà cho Ngày của Mẹ sắp đến này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quà Thôi Nôi Cho Bé Trai Previous post Quà Thôi Nôi Cho Bé Trai
Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng Next post Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng