Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Tặng quà là một nét văn hóa đẹp thể hiện tình cảm giữa mọi người, tuy nhiên có nhiều đồ vật không nên sử dụng làm quà tặng nếu xét theo ý nghĩa phong thủy vì có thể mang đến những điều xui xẻo. Nên ngày hôm nay hãy cùng quatangynghia tìm hiểu về những món quà kiêng kỵ khi mang tặng nhé!

Những món quà kiêng kỵ khi mang tặng

Vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn như dao, cưa, kiếm, kéo…bạn không nên dùng làm quà tặng cho người khác. Vì dao, kéo hay bất kì một vật dụng sắc nhọn đắt tiền nào đó đều mang âm khí. Những vật dụng này mang năng lượng tiêu cực rất nặng không thể đem lại may mắn, cũng như sẽ mang nghĩa cắt đứt, chấm dứt tình cảm hay mối quan hệ với đối phương.

Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Đồng hồ

Trên thực tế ở phương tây và cuộc sống thì đồng hồ là đồ vật khá được ưa chuộng để sử dụng làm quà tặng, đồng hồ có thể ở nhiều kiểu khác nhau như đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức hay đông hồ đeo tay, v..v….

Tuy vậy theo quan niệm về phong thủy phương đông, đồng hồ là đồ vật có nhiệm vụ đo thời gian trôi qua, gián tiếp cho thấy tuổi trẻ ngày càng trôi dần đi mất, và đó là điều không hề tốt lành.

Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Người Trung Quốc nhất là ở Quảng Đông còn quan niệm nếu được tặng một chiếc đồng hồ thì sẽ vô cùng xui xẻo vì nó tượng trưng cho cái chết. Chính vì vậy. bạn không nên chọn đồng hồ làm quà tặng người khác.

Giày, dép

Trong cuộc sống bạn dễ dàng bắt gặp những món quà tặng bên trong là đôi giày hay dép mà ai đó tặng cho mình, bạn sẽ cho đó là sự quan tâm rất thiết thân. Nhưng tặng giày theo tiếng Trung Quốc có phát âm là ‘hai’ như một tiếng thở dài, tương tự như chia tay. Ngoài ra, việc tặng ai đó giày, dép sẽ ám chỉ họ hãy đi theo cách mà họ muốn. Điều đó có thể làm chấm dứt tình bạn.

Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Khăn

Theo phong thủy, người xưa rất kiêng kỵ việc tặng khăn cho nhau đặc biệt là càng kiêng kỵ hơn vào năm mới, trước khi đi xa hay vào các dịp quan trọng. Người ta thường gắn liền khăn có màu trắng với việc tang chế vì vậy trừ việc tự mua sắm các loại khăn để sử dụng thì chọn khăn để làm quà tặng là điều nên tránh.

Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Theo phong thủy khăn là vật lưu giữ những điều không tốt như để lau vết dơ, lau mồ hôi, nước mắt… Khăn chính là vật lưu giữ chất ô uế và thải ra khí xấu vì vậy ngoài việc không chọn làm quà tặng mà khi sử dụng xong không nên để lâu ngày mà phải tiến hành giặt tẩy nhanh chóng…

Không nên tặng “ô”

Cũng như từ “giày”, từ “ô dù” đồng âm với từ “phân tán”. Do đó, không nên sử dụng “ô” như một món quà đem tặng (không bao gồm trường hợp đang mưa đưa ô tới). Nếu bạn tặng món quà này cho những người bạn thân thiết của mình, điều đó có nghĩa là tình bạn của bạn trong tương lai rất dễ phải phân lìa hoặc dần xa cách.

Những Món Quà Kiêng Kỵ Khi Mang Tặng

Và phía trên, các bạn đã cùng quatangynghia tìm hiểu về những món quà kiêng kỵ khi mang tặng. Rất hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có kinh nghiệm hơn trong việc chọn quà tặng người thân và bạn bè nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 5 Những Món Quà Tặng Doanh Nghiệp Lý Tưởng Nhất Previous post Top 5 Những Món Quà Tặng Doanh Nghiệp Lý Tưởng Nhất
Quà Tặng Sinh Nhật Bạn Gái Thân Next post Quà Tặng Sinh Nhật Bạn Gái Thân